Điểm danh các loại đồ uống ngon trong quán cà phê hiện nay

11/12/2019
Ngày nay, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, nhiều quán cà phê mang tới những đồ uống hấp dẫn, lạ mắt. Nếu bạn đang có ý định mở một quán cà phê, bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn các loại đồ uống ngon trong quán cà phê mà bạn có thể thưởng thức.

Những năm gần đây, các quán cà phê không chỉ là nơi thư giãn, gặp gỡ bạn bè, mà còn là không gian để bạn có thể học tập, làm việc. Chất lượng của đồ uống là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ của quán. Menu của một quán cà phê thường có 20 – 50 thức uống khác nhau. Tuy nhiên trong số đó sẽ có những loại nước được khách hàng thường xuyên sử dụng vì độ thơm ngon, sở thích cá nhân cũng như hình thức hấp dẫn.

Cà phê truyền thống

Cà phê truyền thống

Cà phê luôn là thức uống quan trọng ở các quán cà phê – Ảnh: Internet

Tất nhiên, đồ uống không thể thiếu ở các quán cà phê đó chính là cà phê. Để giữ chân được khách hàng, bạn phải là người pha cà phê ngon. Tuy nhiên, cà phê có rất nhiều loại, mỗi người lại có những sở thích và thói quen khác nhau. Hai loại cà phê truyền thống phổ biến hiện nay là cà phê đen và cà phê sữa được pha dưới hai hình thức pha phin hoặc pha sẵn.

Nguyên liệu chính là hạt cà phê Robusta với vị từ trung tính tới rất gắt, mùi thơm và giá thành khá rẻ, được trồng ở nước ta, chủ yếu là khu vực Tây Nguyên. Tùy vào sở thích của từng người mà nhân viên pha chế có thể thêm đường hoặc sữa cho vừa phải. Không chỉ dành riêng cho những người ở độ tuổi trung niên, mà ngày nay, cà phê cũng là thức uống ngon được các bạn trẻ ưa chuộng.

Cà phê ngoại nhập

Bên cạnh cà phê truyền thống, các quán cho thêm vào thực đơn những món cà phê đến từ nước ngoài khá hấp dẫn. Có thể kể đến một số loại như Espresso, Latte Macchiato, Capuccino, hay Mocha. Những loại này có ít chất cafein hơn, mang một hương vị mới lạ và thường được trang trí bắt mắt, thu hút đặc biệt giới trẻ.

Các loại soda, mojito, cocktail

Du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, soda, mojito và cocktail trở thành một xu hướng mới. Sự độc đáo của mojito và soda nằm ở sự hòa quyện của đồ uống có gas và hoa quả tươi, sữa hoặc rất nhiều hương vị đặc biệt khác.

Soda, mojito

Soda, mojito là giải pháp hữu hiệu nhất trong những ngày hè – Ảnh: Internet

Một trong những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của soda là thức uống này có rất nhiều công thức pha chế khác nhau. Các loại soda đang “làm mưa làm gió” ở các quán cà phê có thể kể tới là soda việt quất, soda blue ocean,… Các loại soda được yêu thích bởi hương vị ngọt, mát lạnh, giải khát tốt, vì vậy đây là loại đồ uống được tìm tới nhiều nhất trong những ngày hè nóng nực.Riêng với cocktail, vì là loại thức uống khá kén người dùng nên chúng thường được thấy ở những quán cà phê cao cấp. Cocktail là đồ uống có cồn, lại có tính sang chảnh, giá cả cao hơn các loại nước uống khác.

Các loại trà

Nổi lên từ món trà đào cam xả, các quán cà phê lần lượt cho ra đời các loại trà trái cây khác vô cùng thơm ngon như trà vải, trà chanh, mật ong chanh đào sả,… Ở những ngày mùa lạnh, các loại trà này còn có thể uống nóng, rất tốt cho sức khỏe.

Đồ uống đá xay (Ice Blended)

hương vị thơm ngon mát lạnh cùng với hình thức hấp dẫn, đồ uống đá xay là một phần không thể thiếu ở các quán cà phê hiện đại. Người ta sử dụng đá xay với các loại syrup, hương liệu và phủ một lớp kem dày phía trên. Vị ngọt của kem quyện với vị thanh mát của đá xay khiến thức uống không bị ngán, có tác dụng giải nhiệt tốt.

Đồ uống đá xay (Ice Blended)

Ice Blended được các bạn tuổi teen cực kỳ yêu thích – Ảnh: Internet

Hiện nay có những loại đồ uống đá xay phổ biến như Coffee, Caramel, Frappuccino, Mocha, Vanilla, Cookies, Fruit,… Đây là những hương vị gần gũi, dễ uống mà mọi người có thể lựa chọn khi ghé các quán cà phê.

Ngoài những đồ uống kể trên thì sinh tố và nước ép từ bao năm nay vẫn rất được ưa chuộng ở các quán cà phê. Với bản chất sử dụng các loại trái cây tươi, đây là đồ uống ngon bổ dưỡng cho mọi người, lại kích thích đẹp da nên được nhiều bạn nữ yêu thích.

Chúng ta đến quán cà phê vì những nhu cầu khác nhau, có người đến gặp gỡ, tán gẫu cùng bạn bè, có bạn tìm đến không gian yên tĩnh để thư giãn, lại có những người tới hẹn hò. Dù mục đích của bạn là gì thì các loại đồ uống ngon trong quán cà phê vừa chia sẻ sẽ là sự lựa chọn giúp bạn có thời gian thoải mái tại đây.

Tin tức khác?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây